Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Lá cây chè dây có tác dụng gì?


Lá cây chè dây có tác dụng gì?
Chè dây được sử dụng là một thảo dược quý, nhiều công trình khoa học đã nghiên cứu và khẳng định về tác dụng của loại chè này. Đặc biệt trong đông y, trà dây được đánh giá cao trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.
Vậy lá cây chè dây có tác dụng gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này để hiểu hơn về tác dụng của loại thảo dược này, cùng tìm hiểu nhé.

(Chè dây)
Tác dụng  của lá chè dây
Theo đông y, chè dây có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phong thấp, mạnh gân cốt. Đặc lá chè có tác dụng an thần, làm liền sẹo, diệt khoăn khuẩn HP hỗ trợ điều trị viêm dạ dày.
Một số nghiên cứu cho thấy lá chè dây chứa các thành phần chủ yếu là tanin, flavonoid và đường. Các hoạt chất này có tác dụng chống loét dạ dày, tá tràng,  giảm đau, kháng khuẩn, chống oxy hóa, không có độc tính cấp và bán trường diễn.
·        Diệt vi khuẩn HP
Vi khuẩn HP là một loại vi khuẩn tồn tại trong hầu hết dân số Việt Nam, lây qua đường ăn uống, nước bọt, dùng chung bát đũa…với những người khỏe mạnh xoắn khuẩn HP tồn tại trung hòa với các vi khuẩn khác, nhưng với người bị đau dạ dày vi khuẩn HP lại là một vi khuẩn cực kì nguy hiểm.
Do che day có tác dụng gây viêm, làm vết loét lâu liền, gây biến đổi tế bào có thể dẫn tới ung thư dạ dày. Việc điều trị căn bệnh dạ dày việc trước tiên là tiệt trừ loại xoắn khuẩn này.

(Chè dây hỗ trợ đau dạ dày)
Tuy vậy các phương thuốc kháng sinh gặp nhiều trường hợp kháng thuốc, gây mệt mỏi cho người bệnh mà không hiệu quả.
Chè Dây có tác dụng kháng sinh tự nhiên, là một giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này. Với cơ chế làm sạch và diệt khuẩn, khi sử dụng thảo dược này vi khuẩn sẽ bị tẩy sạch khỏi niêm mạc dạ dày và cơ chế diệt khuẩn khiến loại khuẩn này chết dần và bị loại bỏ.
·        Kháng viêm, làm liền vết loét
Vết loét dạ dày sau một thời gian dài không điều trị trở nên viêm tấy, trợt và rất khó lành. Với hoạt chất flavonoid trong chè dây có tác dụng giảm viêm mạnh, do đó vết loét trở nên se lại và bớt viêm nhiễm vì vậy vết loét sẽ liền trở lại.
Qua thực tế nghiên cứu cho thấy trên 50% bệnh nhân đã liền vết loét trong 6 tháng sử dụng và điều trị. Thể hiện một sự hiệu quả tuyệt vời so với các loại thuốc khác trên thị trường khi mà tỉ lệ trung bình này chỉ từ 20-30% trên bệnh nhân được điều trị.
(Chè dây khô)
·        Tác dụng trung hoà dịch vị acid dạ dày
Lượng axit tiết ra quá nhiều, khiến bệnh nhân bị đau dạ dày thường xuyên ợ chua ở nóng, đau bụng âm ỉ, râm ran do tính chất kiềm, Chè dây có tác dụng mạnh trong việc trung hoà lượng dịch vị này. Do đó giúp ích trong quá trình liền sẹo và hạn chế lượng axit dư thừa trong dạ dày.
·        Tác dụng an thần, chống mất ngủ và giải độc gan
Thực tế cho thấy việc điều trị bệnh dạ dày gặp nhiều khó khăn, do bệnh đau dạ dày xuất phát nhiều từ nguyên nhân làm việc căng thẳng khiến mất ngủ và stress, Từ đó bệnh càng diễn biến nặng và khó điều trị.
Ngoài ra do các loại thuốc tây có cơ chế đào thải qua gan mạnh, nên việc sử dụng lâu dài khiến bệnh nhân mệt mỏi, hại gan thận. Là một loại thảo dược tự nhiên, Chè dây ngoài tác dụng chữa bệnh thì chè dây còn giúp ích cho quá trình đào thải chất độc qua gan, giúp bệnh nhân an thần, dễ ngủ, giảm stress.
Do đó Chè dây có thể sử dụng hỗ trợ với các loại thuốc khác hoặc độc lập mà không gây bất kì tác dụng phụ hoặc có hại nào.
Lá cây chè dây có tác dụng gì đã được giải đáp, hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tác dụng của thảo dược này và ứng dụng khi cần thiết nhất. Chúc bạn có một ngày tốt lành.

Xem thêm: https://hollymccarthy.com/2020/03/17/mua-cay-xuong-khi-o-dau-tai-tphcm/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét