Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Cách sử dụng cây an xoa hiệu quả


Cách sử dụng cây an xoa hiệu quả

Cây an xoa từ lâu được biết đến trong dân gian là một loại thảo dược quý với rất nhiều công dụng chữa trị. Trong đó, các công dụng nổi bật như hỗ trợ điều trị ung thư gan, bệnh xơ gan, viêm gan B.
Muốn thảo dược này phát huy được tối đa công dụng thì cần phải sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Vậy cách sử dụng cây an xoa hiệu quả như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!


(Cây an xoa)

Cách dùng cây an an xoa hỗ trợ điều trị bệnh

Cây an xoa sau khi mua về tiến hành băm nhỏ từng bộ phận của cây rồi đem đi sao vàng hạ thổ. Lưu ý không nên sử dụng hoa của cây an xoa vì đó là bộ phận có rất nhiều lông, khi sử dụng sẽ gây cảm giác khó chịu, ngứa cổ họng gây ho.
Chức năng chính của cay an xoa hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, giúp gan phục hồi chức năng, kèm theo kích thích tuần hoàn máu, ăn, ngủ được. Nước an xoa thường có màu vàng nhạt như trà, mùi thơm, vị ngọt rất dễ uống.

Dùng độc vị cây an xoa.

Lấy 100g cây an xoa đã sao vàng, đem đi rửa sạch, nấu với 1 lít nước, để nhỏ lửa nhằm tránh cạn nước quá nhanh và cây an xoa chưa thể ra hết chất, đến khi còn khoảng 800ml nước trong nồi là được. Nước an xoa dùng uống ngay trong ngày.
(Nước sắc cây an xoa)
Dùng cây an xoa kết hợp với vị thuốc khác
·        Cây an xoa làm thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gan
Cây an xoa kết hợp với cây xạ đen giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khối u gan ác tính, qua đó giúp hỗ trợ điều trị ung thư gan.
Cây an xoa và cây xạ đen sau khi đã sao vàng, rửa sạch, lấy 50g mỗi loại sắc với 1.5 lít nước, nhớ đun nhỏ lửa, đun khoảng 15-20 phút thì tắt, để nguội. Nước an xoa dùng thay nước uống mỗi ngày.
·        Cây an xoa làm thuốc hỗ trợ điều trị xơ gan
Lấy 50g cây an xoa (đã sao vàng) kết hợp với 30g cây cà gai leo và 20g cây bán chi liên, sau đó rửa sạch cả ba loại nguyên liệu, cho vào ấm nấu cùng với 1.5 lít nước trong khoảng 15-20 phút, đun trên lửa nhỏ.Nước an xoa sau khi đun xong, để nguội, chia ra nhiều lần uống trong ngày. 
·        Cây an xoa làm thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan B
Lấy 30g cây an xoa ( đã sao vàng) kết hợp với 30g cây cà gai leo và 10g rễ cây mật nhân, rồi rửa sạch, sắc với 1.5 lít nước, đun nhỏ lửa trong khoảng 15-20 phút là được. Nước thuốc sau khi sắc có thể uống thay nước hàng ngày.
(Cây an xoa khô)
Một số lưu ý
Tùy vào cơ địa mỗi người mà khi mới sử dụng cây an xoa sẽ có một số người xuất hiện triệu chứng như bụng cồn cào khó chịu, đi ngoài liên tục.
Nguyên nhân của các triệu chứng này không phải là do tác dụng phụ của thuốc mà là do cơ chế giải độc hỗ trợ điều trị của cây an xoa. Nên mọi người không cần phải lo lắng, sau khoảng 7 ngày tình trạng này sẽ hết. Cứ tiếp tục sử dụng cây an xoa bệnh tình sẽ được cải thiện.
Nếu sử dụng cây an xoa cùng lúc với thuốc tây thì nên uống sau khi uống thuốc 30 phút.
Với bài chia sẻ vừa rồi, mong rằng sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng cây an xoa hiệu quả để phát huy được công dụng của loại thảo dược quý này một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: https://njsps.org/7-loi-khuyen-ve-che-do-an-uong-va-dinh-duong-cho-benh-viem-gan/



0 nhận xét:

Đăng nhận xét