Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Dây thìa canh điều trị bệnh tiểu đường


Dây thìa canh điều trị bệnh tiểu đường

Tiểu đường được như căn bệnh của thế kỉ 21, tính tới năm 2002, tại Việt Nam trong độ tuổi từ 30 tới 64 tuổi có khoảng gần 2 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Tới bây giờ, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được cách điều trị tận gốc căn bệnh tiểu đường này.
Mặc dù vậy, người bệnh vẫn có thể sống và kiểm soát căn bệnh này bằng các loại thuốc Đông Y, Tây Y. Tuy nhiên, việc gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Tây Y là điều không tránh khỏi ở một số người dị ứng với thành phần của thuốc.
Thảo dược Đức Thịnh chúng tôi xin giới thiệu một vị thuốc Đông Y rất nổi tiếng trong việc hỗ trợ điều trị căn bệnh này và không gây tác dụng phụ đó là dây thìa canh điều trị bệnh tiểu đường. Mời quý độc giả cùng tìm hiểu nhé.

(Dây thìa canh)

Bệnh tiểu đường là gì?

Bệnh tiểu đường, theo y học còn gọi là bệnh đái tháo đường, là một bệnh rối loạn chuyển hóa cacbonhydrat rất phổ biến. Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn sẽ mất đi khả năng sử dụng hoặc khả năng sản xuất ra insulin mà cơ thể cần một cách thích hợp.
Nói một cách dễ hiểu chúng ta đưa đường vào cơ thể nhưng lượng đường lại không thể được đưa tới các tế bào nhờ isulin. Vì thế, sẽ có hiện tượng dư đường trong cơ thể, đặc biệt là lượng đường trong máu luôn ở mức cao.
Tình trạng trên có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho cơ thể, bao gồm cả mắt, thận, thần kinh và tim... Cho nên, nếu căn bệnh này không được điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ rất nguy hiểm cho bản thân người bệnh.

(Các biến chứng của tiểu đường)

Dây thìa canh điều trị bệnh tiểu đường

Dây thìa canh hay còn gọi tên khoa học là Gymnema Sylvestre. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện y học cổ truyền Việt Nam, dây thìa canh tác dụng rất lớn đối với sức khỏe người bệnh vì sản phẩm này có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
Các nhà khoa học chỉ ra rằng trong dây thìa canh chứa một lượng lớn hoạt chất có tên là GS4 (Gymnema sylvestre 4). Đây là một hoạt chất kích thích tuyến tụy tăng tiết insulin, từ đó có thể kiểm soát được lượng đường trong máu.
Nhờ khả năng tự điều chỉnh lượng đường như vậy nên người bệnh sẽ không cảm thấy mệt mỏi, ăn uống ngon miệng và kiểm soát được căn bệnh tiểu đường nguy hiểm có thể gây tử vong này.
Ngoài ra, các nhà khoa học còn tìm thấy bên trong dây thìa canh còn có hợp chất Gymnemic – đây cũng là một trong những hoạt chất thiết yếu giúp hỗ trợ bệnh tiểu đường.

(Dây thìa canh khô)
Khi sử dụng loại thuốc Nam là dây thìa canh, Gymnemic có tác dụng ức chế khả năng hấp thu đường ở ruột của cơ thể người bệnh, nhờ vậy mà lượng đường trong máu giảm. Khi người bệnh lỡ ăn quá nhiều đường mà lại trong khi sử dụng dây thìa canh, bệnh nhân cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này.
Cùng với hai hợp chất trên, còn có một chất không thể không nhắc tới đó là Peptide Guarmarin. Hợp chất này lại có tác dụng ức chế cảm giác thèm ngọt, hợp chất tác động lên tế bào vị giác tại lưỡi trong trong khoảng từ 2 tiếng tới 4 tiếng.
Điều này hoàn toàn tốt với người bị bệnh tiểu đường vì tuy lượng đường có trong máu rất nhiều nhưng cơ thể lại không thể sử dụng được và bị tích tụ lại trong máu. Peptide Gurmarin giúp người bệnh giảm ăn ngọt, từ đó giảm được lượng đường đi vào trong máu.
Cũng trong một nghiên cứu khác của Ts. Trần Văn Ơn được công bố trên tạp chí Dược học - Bộ y tế- số 391 tháng 11/2008. Ngoài những tác dụng nêu trên, nghiên cứu của ông còn chỉ thêm ra được tác dụng của dây thìa canh cho việc giảm lipid máu và cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì một cách hiệu quả và an toàn.
Bài viết trên đã khẳng định dây thìa canh là một loại thảo dược quý, dây thìa canh có tác dụng to lớn trong công việc hỗ trợ, kiểm soát và phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm mang tên tiểu đường. Thảo dược Đức Thịnh kính chúc quý độc giả luôn có sức khỏe dồi dào và lựa chọn điều trị bệnh tiểu đường bằng dây thìa canh hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm: https://wmtop.biz/2020/03/17/hinh-anh-cua-cay-xuong-khi-nhu-the-nao/
 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét