Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Cây dây thìa canh có tác dụng gì?


Cây dây thìa canh có tác dụng gì?

Dây thìa canh là một trong các vị thuốc quý được sử dụng làm thuốc trong đông y. Với rất nhiều  tác dụng, công dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người, nhất là những bệnh nhân mắc tiểu đường.
Vậy cụ thể cây dây thìa canh có tác dụng gì? Hôm nay Thảo dược Đức Thịnh sẽ đi sâu tìm hiểu kỹ hơn về loại thảo dược này để giúp bạn trả lời câu hỏi này, cùng theo dõi qua bài viết ngay bên dưới nhé!
(Dây thìa canh)

Tác dụng của cây dây thìa canh

Trong nghiên cứu khoa học  cho thấy dây thìa canh có chứa các chất như axit gymnemic, anthraquinone, flavone, hentri-acontane . Ngoài ra dịch chiết của cây còn cho thấy có chứa thành phần ancaloid.
·        Giảm mỡ máu
Dịch chiết của dây thìa canh có tác dụng chuyển hóa lipid, làm giảm chất béo tiêu hóa được. Không những vậy, chất này còn làm giảm cholesterol toàn phần và triglycerid trong huyết tương.
·        Làm mất đi cảm giác ngọt
Tác dụng của dây thìa canh còn giúp ức chế cảm giác ngọt mà không mất đi các vị giác khác và kéo dài trong vòng từ 2-3h. Ngoài ra còn kích thích dạ dày, làm se da, lợi tiểu khiến cho các vị ngọt của đường, acid amin và chất ngọt từ hóa học đều biến mất.
(Dây thìa canh khô)

·        Hạ đường huyết và hỗ trợ điều trị tiểu đường
Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, nhiều bệnh nhân tiểu đường còn sử dụng dây thìa canh để hỗ trợ kiểm soát đường huyết. Thảo dược giúp cho nhiều bệnh nhân bị tiểu đường giảm liều thuốc tây, giảm tác dụng phụ và mức đường huyết ổn định.
Hơn 70 nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, tác dụng của dây thìa canh rõ rệt nhất là giảm đường huyết. Hoạt chất GS4 trong thảo dược này đem lại kết quả điều trị hiệu quả ở 3 giai đoạn: hấp thụ, chuyển hóa và sử dụng đường.
Vì vậy day thia canh được xem như một bài thuốc hiệu quả để phòng và phòng chống được những biến chứng mà bệnh tiểu đường gây ra.
(Dây thìa canh hỗ trợ tiểu đường)
·        Bảo vệ tim mạch và chống béo phì
Theo một số nghiên cứu khoa học cho thấy kết quả thử nghiệm, các hoạt chất có trong dây thìa canh có tác dụng loại bỏ được cảm giác thèm ăn và đưa cân nặng về mức chuẩn nhất, giúp chống béo phì hiệu quả.
Bên cạnh đó hoạt chất GS4 trong dây thìa canh có tác dụng đào thải cholesterol, trylyceride trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch.
·        Hỗ trợ điều trị huyết áp cao
Từ các nghiên cứu đã thử nghiệm, các nhà khoa học cũng đưa ra kết luận dây thìa canh còn có thể làm huyết áp hạ xuống mức thấp hơn. Đây là giải pháp hữu hiệu cho những ai vừa bị tiểu đường vừa bị huyết áp cao.
Ngoài tác dụng hạ đường huyết, dây thìa canh còn được sử dụng để làm thuốc chống độc, hỗ trợ điều trị rắn độc cắn bằng cách tán lá thành bột.
Cây dây thìa canh có tác dụng gì? đã được giải đáp qua bài viết ở trên. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc biết thêm nhiều tác dụng của thảo dược này. Nếu thấy hay hãy cùng chia sẻ cho bạn bè và người cùng biết nhé.

Xem thêm: https://caychiavoi.com/6-thuc-pham-can-tranh-khi-ban-bi-viem-xuong-khop/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét