Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Uống chè dây điều trị trào ngược dạ dày

Uống chè dây điều trị trào ngược dạ dày

Chè dây là một loại trà thảo mộc, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chè không chỉ giúp thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, tinh thần sảng khoái. Bên cạnh đó thảo mộc này còn được chứng minh có khả năng điều trị trào ngược dạ dày rất tốt.
Tuy nhiên, hiện nay cách điều trị này cũng chưa phổ biến nên không có nhiều người biết cách áp dụng như thế nào.Vì vậy, thảo dược Đức Thịnh đã tổng hợp và chia sẻ cách uống chè dây điều trị trào ngược dạ dày trong bài viết dưới đây.
(Chè dây)

Chè dây điều trị trào ngược dạ dày

·        Bệnh trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày là căn bệnh khá phổ biến, tỷ lệ ngày càng gia tăng. Bệnh khá thường gặp nhưng không nhiều trường hợp không được chẩn đoán đúng. Đây là bệnh mãn tính, vì vậy việc điều trị phải lâu dài, ngay cả khi đã hết triệu chứng.
Triệu chứng đặc hiệu của bệnh là chứng ợ chua, ngoài ra còn có biểu hiện đau ngực, đau rát họng, ho kéo dài,... Đôi khi bệnh không có biểu hiện gì, khi nội soi hoặc đến khi có biến chứng thì mới phát hiện.
Nguyên nhân gây ra bệnh là do hiện tượng các chất dịch dạ dày vượt qua lỗ tâm vị trào lên thực quản gây ra tình trạng viêm tấy đường dẫn thức ăn từ họng vào dạ dày.
(Bệnh trào ngược dạ dày)

·        Tác dụng của chè dây điều trị trào ngược dạ dày

Theo đông y, chè dây có vị đắng, tính mát, có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, thường được dùng như một loại chè giải nhiệt, kháng viêm tiêu độc mà không gây bất kì tác dụng phụ nào.
Trong nghiên cứu khoa học chè dây có hiệu quả đặc biệt mạnh với các bệnh dạ dày đã được các nghiên cứu thực tiễn dựa trên các cơ chế chính sau:
Diệt và làm sạch khuẩn HP, đây là loại vi khuẩn nguyên nhân của trên 90% bệnh lý viêm loét dạ dày mãn tính hiện nay.
(Chè dây khô)
Giảm đau kháng viêm: chè dây có tác dụng giảm đau mạnh do cơ chế trung hòa Acid và làm liền vết loét, thường người bệnh sẽ giảm đau chỉ sau 8-9 ngày sử dụng.
Mát gan, an thần: không giống các loại thuốc khác, thường gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể đào thải của gan, cũng như các rối loạn về giấc ngủ. Với hoạt chất flavonoid, trà dây có tác dụng mạnh trong việc giải độc gan cũng như an thần.

Cách dùng chè dây điều trị trào ngược dạ dày

Khi được sử dụng, uống chè dây điều trị trào ngược dạ dày sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng. Cụ thể, chất flavonoid sẽ làm liền những tổn thương nên niêm mạc dạ dày, tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời ngăn ngừa sự sản sinh dịch vị axit.
(Nước chè dây)
Cách pha chè dây rất đơn giản, chè dây được pha hãm như các loại chè thông thường. Tuy nhiên cần phải chú ý đến định lượng sử dụng không được sử quá liều lượng đã quy định.
Lấy 100g chè dây khô, sau đó cho vào ấm với một chút nước sôi vào ấm và lắc nhẹ ấm để tráng chè và đổ nước này đi. Tiếp theo cho 1lít nước sôi vào ấm và đợi khoảng 15 phút để chè ngấm là có thể dùng được.
Có thể dùng chè lúc nóng hoặc để nguội bỏ tủ lạnh dùng mát đều được. Nhưng lúc uống ấm vẫn tốt hơn. Kiên trì sử dụng chè dây, các cơn trào ngược dạ dày dù có dai dẳng đến mấy cũng sẽ nhanh chóng được kiểm soát.
Tóm lại đây là bài viết về uống chè dây điều trị trào ngược dạ dày mà Đức Thịnh đã chia sẻ đến các bạn đọc. Hi vọng đây sẽ là giải pháp điều trị bệnh bằng thảo dược tự nhiên mà các bạn đang mong chờ.

Xem thêm: https://holisticoasisstudio.com/cach-nhan-biet-cay-xuong-khi-that-va-gia


0 nhận xét:

Đăng nhận xét