Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Một số bài thuốc từ cây bìm bịp



Một số bài thuốc từ cây bìm bịp

Cây bìm bịp là một trong những thảo dược mang tới hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh, đặc biệt là thoái hóa cột sống. Đây là loại cây khá phổ biến ở nước ta, đang được nhiều biết đến và sử dụng rộng rãi.
Bạn có biết về một số bài thuốc từ cây bìm bịp không? Hãy cùng theo dõi bài viết này của Đức Thịnh để có được những thông tin đầy đủ và chuẩn xác nhất về thảo dược này cũng như công hiệu của chúng trong hỗ trợ điều trị bệnh.
(Cây bìm bịp)

Công dụng của cây bìm bịp

Theo đông y cây bìm bịp là loài cây có vị ngọt, tính bình, có tác dụng giúp thanh can, lợi đảm, chỉ thống, tiêu thũng, khử ứ, điều kinh, hạ sốt và chống viêm. Thường dùng để điều trị sưng đau, cầm máu, bong gân, đắp vết thương, gãy xương kín,...
Từ lâu cây bìm bịp đã được dùng để điều trị viêm thận, teo thận, suy thận, và được xem là cứu tinh của bệnh nhân bị thận.
Thảo dược này cũng được dùng để điều trị nhiều bệnh khác như viêm gan, viêm họng, vàng da, bệnh ngoài da, viêm dạ dày, tăng huyết áp, thấp khớp.
Không chỉ điều trị tốt cho các bệnh liên quan đến gan thận, cây bìm bịp còn là một thần dược trong điều trị thoái hóa cột sống mà chúng ta không thể bỏ qua. Chúng có rất nhiều tác dụng khả quan lên tình trạng bệnh của người thoái hóa cột sống.
(Cây bìm bịp hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp)

Một số bài thuốc điều trị bệnh từ cây bìm bịp

Có thể nói, cây bìm bịp là loại cây vô cùng an toàn và hiệu quả trong điều trị bệnh, vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày. Dưới đây là một số bài thuốc từ cây bìm bịp hỗ trợ điều trị bệnh.

·        Dùng cây bìm bịp điều trị lở miệng

Lấy khoảng 30-60g lá cây bìm bịp rửa sạch, sau đó cho vào cối giã nát cùng một chút nước, loại bỏ bã, lấy nước cốt ngậm rồi nuốt dần trong ngày. Chỉ kiên trì thực hiện trong vòng 2 ngày bệnh lở miệng sẽ giảm hẳn.

·        Dùng cây bìm bịp hỗ trợ điều trị bệnh gan

Lấy 30g toàn cây bìm bịp khô, 12g lá vọng cách, 16g sâm đại hành, 12g trần bì, 20g râu ngô. Tất cả các vị thuốc đem rửa sạch cho vào nồi nấu cùng với 1 lít nước. Đun sôi nhỏ lửa cho đến khi cạn còn 300ml nước, chia làm 3 lần uống trong ngày.
(Nước sắc cây bìm bịp)

·        Hỗ trợ điều trị xương khớp đau nhức từ cây bìm bịp

Cây bìm bịp khô 30g, cây trâu cổ 20g, tầm gửi cây dâu tằm 20g, rễ và thân cây gối hạc 20g. Đem tất cả các vị thuốc rửa sạch cho vào ấm sắc với 1,2 lít nước, đun sôi nhỏ lửa cạn còn 400ml nước, chia làm 3 lần uống sau bữa ăn trong ngày.

·        Cây bìm bịp điều trị thoái hóa cột sống, gai cột sống

Lấy khoảng 12g cây bìm bịp; tang kí sinh, thục địa mỗi vị 16g, ba kích nhục, đương quy, đỗ trọng, dây trâu cổ, cẩu tích, đậu đen mỗi thứ 12g, dây tơ hồng xanh 10g. Cho tất cả các vị thuốc sắc với 1 lít nước, cạn còn 300ml nước, chia làm 3 lần uống/ ngày.
Và kết hợp với bài thuốc đắp: Lấy khoảng 80g cây bìm bịp tươi, củ sâm đại hành tươi và ngải cứu tươi mỗi vị 50g. Tất cả xay nhuyễn và xào nóng, sau đó để âm ấm và đắp lên chỗ bị thương, dán băng cố định. Trước khi đi ngủ nên thực hiện để có hiệu quả.
(Bài thuốc đắp từ cây bìm bịp)

Một số bài thuốc từ cây bìm bịp hỗ trợ điều trị bệnh quá dễ thực hiện phải không nào tất cả các bạn. Hãy cùng chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng biết và đừng bên luôn đồng hành với blog mỗi ngày cả nhà nhé.

Xem thêm: https://thuocnamducthinh.com/cay-xuong-khi-dieu-tri-ung-thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét