Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Tác dụng chữa bệnh của bán chi liên


Tác dụng chữa bệnh của bán chi liên
Bán chi liên là một loại thảo dược quý được dùng phổ biến trong đông y. Với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người. Nếu biết cách sử dụng kết hợp với các loại thảo dược khác ở tỉ lệ phù hợp, sẽ đem lại hiệu quả cao.
Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích rõ hơn về tác dụng chữa bệnh của bán chi liên, mời các bạn cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

(Bán chi liên)
Công dụng của bán chi liên trong điều trị bệnh
Theo đông y bán chi liên có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu sưng, giảm đau, chống khối u tăng sinh. Thường được dùng để hỗ trợ điều trị khối u tăng sinh, lao phổi xơ, xơ gan, viêm gan, viêm ruột thừa,...
Trong y học hiện đại cho thấy thảo dược này có chứa hàm lượng cao scutellarin, isocarthamindin alcaloid, hợp chất phetanol... Những chất này có khả năng gây ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Qua đó có thể ngăn chặn sự xâm lấn và thu hẹp phạm vi khối u.
Không chỉ có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư, hợp chất flavonoid scutellarin có thể phòng ngừa, giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư trong cơ thể. Nói cách khác, cây bán chi liên có tác dụng phòng bệnh ung thư khá tốt.

(Bán chi liên hỗ trợ điều trị ung thư)

Bán chi liên có tác dụng đào thải độc tố – nhiệm vụ chính mà gan đảm nhận trong cơ thể. Do đó, thảo dược này được xem là cứu tinh cho lá gan. Việc sử dụng những bài thuốc với thành phần chính là loại thảo dược này sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.
Theo kết quả nghiên cứu khoa học mới được công bố gần đây, thảo dược này có thể hỗ trợ điều trị các bệnh về gan rất tốt. Trong số đó phải kể đến bệnh viêm gan, xơ gan, ung thư gan…
Bên cạnh hai công dụng trên bán chi liên có tác dụng khác nữa là hỗ trợ điều trị ứ huyết, mất máu, trị ho nóng, ngứa ngáy, đào thải độc tố, bảo vệ và giảm áp lực hoạt động cho lục phủ ngũ tạng.
Đặc biệt có hiệu quả rất rõ rệt với bệnh nhân bị những chứng bệnh về dạ dày và ruột. Ngoài ra còn giúp nam giới mạnh cốt, cường gân, tăng cường sinh lực, trị độc nọc rắn, thú độc cắn, côn trùng đốt và hỗ trợ làm mau lành những chấn thương cơ học trên cơ thể.
Đối với các khối u thời kì đầu, tiền ung thư, quý khách hàng nên kết hợp sử dụng bán chi liên với bạch hoa xà thiệt thảo và cây xạ đen. Sự có mặt của cả ba loại thuốc sẽ giúp quá trình điều trị có hiệu quả cao nhất.

(Bán chi liên khô)
Qua bài viết tác dụng chữa bệnh của bán chi liên. Hi vọng đây sẽ là nguồn kiến thức giúp ích cho bạn đọc, biết thêm về các loại thảo dược và giữ làm bí kíp cho riêng mình mỗi khi cần thiết nhất. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe.

Xem thêm: http://saigondep.net/2020/03/25/gan-nhiem-mo-do-1-uong-thuoc-gi-tot-nhat/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét