Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Tác dụng của chè dây

Tác dụng của chè dây
Từ lâu, chè y đã được người dân sử dụng là loại nước uống hằng ngày làm mát cơ thể. Đồng thời chè dây cũng được biết tới với công dụng chữa khỏi nhiều chứng bệnh mà không gây biến chứng so với các loại thuốc Tây thông thường.
Bài viết sau đây Thảo dược Đức Thịnh sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về những tác dụng của chè dây đối với sức khỏe con người.

(Chè dây)
Chè dây là cây gì? Đặc điểm của chè dây là gì?
Chè dây được biết đến như là một loại thảo dược được tìm thấy nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều tên gọi khác nhau như cây khau rả, cây trà dây hay cây bạch nhiễm. Khoa học gọi cây chè dây bằng tên Ampelopsis cantoniensis, thuộc họ nho Vintaceae.
Cây  thuộc dạng cây thân leo, thân thì chỉ cao 1m nhưng dây leo cuốn trên thân cây khác dài tới 2-3m. Lá cây có dạng răng cưa, mặt trên có màu xanh thẫm, khi lá chè dây còn non thì màu thiên đỏ, lá già thì có màu xanh.
Tác dụng của chè dây
Từ xa xưa, theo y học cổ truyền công dụng của chè dây được biết tới một loại nước giải nhiệt trong những ngày hè nóng. Người xưa quan niệm nên uống thức uống này thường xuyên bởi vì uống nước chè dây mỗi ngày sẽ giúp ngủ đủ giấc, ngủ ngon giấc hơn, ăn ngon miệng hơn, xua tan những căng thẳng mệt mỏi.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chè dây vẫn được rất nhiều người sử dụng và khi nhắc tới công dụng chè dây, điều chúng ta luôn nghĩ tới đầu tiên là khả năng hỗ trợ ngăn chặn dứt điểm các chứng bệnh liên quan tới dạ dày.

(Chè dây hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày)
Theo một số khảo sát, trên 90% những người bị mắc bệnh về dạ dày đều bị nhiễm xoắn khuẩn Helicobarter Pylori (gọi tắt là HP). HP ở những người bị bệnh về dạ dày sẽ gây viêm, loét dạ dày, đồng thời sẽ làm biến đổi tế bào gây ra bệnh ung thư dạ dày.
Chính vì điều đó, để phòng ngừa, ngăn chặn bệnh thì ta phải loại bỏ xoắn khuẩn HP bên trong dạ dày và che day là một loại thuốc thảo dược có thể điều trị tận gốc các căn bệnh nguy hiểm này.
Chè dây có hoạt tính kháng sinh tự nhiên có khả năng tiêu diệt và loại bỏ hoàn toàn xoắn khuẩn HP. Đối với một số bệnh nhân kháng thuốc thì chè dây lại rất an toàn bởi vì chè dây là thảo dược lành tính, không gây tác dụng phụ cũng như không gây biến chứng.
Hơn nữa, trong thành phần của chè dây có hợp chất flavonoidmột hợp chất quan trọng giúp làm lành các vết loét bên trong dạ dày, giảm nhanh hiện tượng viêm nhiễm.
Người bị đau dạ dày chỉ sau khoảng từ 8 tới 9 ngày sử dụng sản phẩm chè dây sẽ cảm thấy các triệu chứng đau dạ dày giảm hẳn và dần hồi phục ở những ngày tiếp theo.
Mặt khác, hợp chất này cũng giúp cơ thể người bệnh tự điều chỉnh lượng acid có trong dạ dày nhờ vào khả năng làm trung hòa dịch vị. Chè dây hỗ trợ người bệnh dứt hẳn chứng ợ chua, ợ hơi và vì thế người sử dụng chè dây sẽ ngày càng khỏe mạnh hơn và sức khỏe người dùng chè dây được cải thiện rõ rệt.

(Chè dây phơi khô)
Ngoài flavonoid, một thành phần quan trọng trong chè dây không thể không kể đến là Tanin. Tanin kết hợp với các hợp chất khác có trong chè dây làm mát gan và tiêu độc cơ thể. Từ đó, chè dây làm mát cơ thể từ bên trong, hỗ trợ tiêu diệt các loại mụn nhọt, rôm sẩy và chữa bệnh viêm lợi.
Cuối cùng, Thảo dược Đức Thịnh xin nhấn mạnh rằng, chè dây là một loại thuốc quý lành tính và  không hề có các tác dụng phụ xấu tới chức năng gan, thận nếu sử dụng đúng liều và theo hướng dẫn của các dược sĩ, y bác sĩ. Người bệnh có thể yên tâm trong việc sử dụng sản phẩm chè dây này.
Tùy cơ địa mỗi người mà tác dụng chè dây có thể nhanh hoặc chậm. Tuy nhiên, những tác dụng kể trên là không thể thay đổi được. Người tiêu dùng cần lựa chọn nơi uy tín để mua hàng, tránh mua hàng giả hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như túi tiền của chính bản thân mình.
Thảo dược Đức Thịnh chân thành cảm ơn quý độc giả đã đọc bài viết này. Hi vọng bài viết này Thảo dược Đức Thịnh đã giúp cho quý độc giả tìm được giải pháp chữa bệnh liên quan tới dạ dày, nóng trong người  dứt điểm, an toàn mà không gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể.


Xem thêm: https://thaoduocphuongthao.com/2020/03/17/hoa-cay-xuong-khi-co-mau-gi-kien-thuc-ve-thao-moc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét