Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Tác dụng chữa bệnh của cây an xoa




Cây an xoa là một thảo dược quý được y học cổ truyền sử dụng làm thuốc từ rất lâu. Cây với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.
Tác dụng chữa bệnh của cây an xoa ngoài điều trị bệnh gan còn giúp một phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh khác nữa. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ đi sâu vào phân tích tác của thảo dược này, mời bạn đọc cùng theo dõi ngay dưới đây.

(Cây an xoa)
Công dụng của cây an xoa
Theo y học cổ truyền cây an xoa là thảo dược lành tính, không độc tố, có tác dụng mát gan, thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Đặc tính của cây có khả năng khắc chế các bệnh về gan, đặc biệt là men gan cao, xơ gan, ung thư gan, viêm gan.
Trong nghiên cứu y học hiện, cây an xoa có các dược chất như Alcoloid, flavonoid, chất enzyme và các hợp chất quý khác. Những chất này có tác dụng kháng ung thư, ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư, chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào gan hiệu quả.
Đặc biệt với bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối, sử dụng thảo dược này sẽ giúp kéo dài thời gian sống, nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Từ đó giúp người bệnh mạnh khỏe hơn và hạn chế cảm giác đau đớn khi hóa xạ trị.
(Cây an xoa hỗ trợ điều trị bệnh gan)
Hơn thế nữa với tác dụng chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan nhờ các hoạt chất như alcoloid và flavonoid giúp làm lành các tế bào gan bị viêm. Qua đó, hạn chế sự lây lan các tế bào bị viêm, ngăn chặn bệnh hiệu quả.
Ngoài ra, những người bị nóng gan, nóng trong người nên uống nước lá cây an xoa hằng ngày để giúp giải độc, thanh nhiệt cơ thể, tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả.
Cách sử dụng cây an xoa
Cây an xoa sau khi lấy về đem rửa sạch, phân loại thân, lá, cành, trái sau đó xắt nhỏ và đem phơi khô. Trong cây an xoa, dưỡng chất tập trung chủ yếu là thân và cành cây.

(Cây an xoa sắc nhỏ, phơi khô)
Với những người mới bị bệnh hoặc sử dụng cây an xoa sắc uống để phòng bệnh thì nên thực hiện trong những ngày đầu với lượng vừa phải là 100g nấu với 1 lít nước uống trong 4-5 ngày đầu. Sau khi thích nghi được thì tăng lượng thuốc đó lên.
Cây an xoa có thể sử dụng trong thời gian dài, tuy nhiên bạn cần phải chú ý bảo quản cây an xoa thật cẩn thận tránh tình trạng ẩm mốc.
Bài viết “ tác dụng chữa bệnh của cây an xoa” vừa cung cấp thông cho bạn đọc một góc nhìn khác về loại cây này. Hi vọng đây sẽ là thông tin bổ ích giúp bạn và gia đình có bí quyết bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe.

Xem thêm: https://thaoduocquy.net/cay-xuong-khi-chua-khoi-ung-thu-gay-sot-chau-a/

 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét