Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan B


Cà gai leo là một loại thảo dược quý được sử dụng từ lâu trong các bài thuốc đông y, với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan rất hiệu quả
Trong đó, cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan B là một trong những tác dụng rất được nhiều người quan tâm. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thảo dược này, mời các cùng theo dõi ngay bên dưới.
(Cà gai leo)
Tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B của cà gai leo
Theo đông y, cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, có tác dụng tán phong thấp, tiêu độc, tiêu đờm, đau lưng, nhức xương, trừ ho, giảm đau, cầm máu, điều trị rắn cắn, xơ gan, hạ men gan, gan miễn mỡ, đặc biệt là hỗ trợ điều trị viêm gan B.
Trong nghiên cứu khoa học cho thấy thảo dược này có chứa glycoalcaloit có tác dụng chống viêm, ức chế sự nhân lên của virus viêm gan B, ức chế mạnh sự phát triển của xơ gan, chống oxy hóa và làm âm tính virus viêm gan nhất là virus viêm gan B.
Qua theo dõi trong quá trình điều trị bệnh nhân bị viêm gan B, có men gan tăng cao bằng cà gai leo tại các bệnh viện y học cổ truyền ghi nhận kết quả rất khả quan. Số bệnh nhân giảm các triệu chứng lâm sàng và giảm men gan rõ rệt chiếm tỷ lệ cao.
Như vậy, cây ca gai leo là cây thuốc quý mọc hoang khắp nơi trong cả nước, là nguồn dược liệu dồi dào giúp bà con sử dụng dễ dàng, thuận tiện để điều trị cũng như phòng bệnh viêm gan B và các bệnh gây tổn thương gan khác.
(Cà gai leo hỗ trợ điều trị viêm gan B)
Cách sử dụng cà gai leo hỗ tợ điều trị viêm gan B
Cà gai leo là một cây thuốc rất quý đối với việc hỗ trợ và điều trị một số các bệnh về gan. Tuy nhiên muốn đạt được kết quả tốt cần phải thực hiện đúng liều lượng và kết hợp với các loại thảo dược khác để tăng thêm hiệu quả.
Dùng độc vị
Mỗi ngày dùng 100g cà gai leo đem rửa sạch cho vào ấm với 1,5 lít nước sắc còn 1 lít, lần 2 cho vào 1 lít nước sắc còn 0,5 lít hòa chung uống cả ngày, thời gian uống từ 6 tháng đến 1 năm.
Dùng kết hợp
Lấy cà gai leo toàn bộ phận thân, rễ, lá  30g, kết hợp cùng dừa cạn 10g và chó đẻ răng cưa 10g. Tất cả đem sao vàng, cho vào ấm sắc với 1 lít nước đun đôi nhỏ lửa, cạn còn 500ml nước chia làm 3 lần uống trong ngày.
(Cà gai leo phơi khô)
Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về tác dụng của cà gai leo hỗ trợ điều trị viêmgan B và áp dụng khi cần thiết nhất. Nếu thấy hay hãy cùng chia sẻ cho bạn và người thân cùng biết để cùng nhau có một sức khỏe tốt nhất.

Xem thêm: https://thuocnamducthinh.com/cach-su-dung-cay-xuong-khi-dieu-tri-benh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét