Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Chè dây cao bằng có tác dụng gì


Chè dây là thảo dược quý rất nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng. Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến với nhiều loại chè quý  như: chè đắng, giảo cổ lam, trà sơn mật hồng sâm, la hán quả. Được thiên nhiên ban tặng cho địa hình và khí hậu ôn hòa, thường lạnh vào buổi sáng nên các loại cây dược liệu phát triển tự nhiên rất nhiều.
Khi đến Cao Bằng chắc hẳn bạn cũng không thể bỏ qua chè dây một trong những loại thảo dược quý vừa có tác dụng thanh nhiệt giải độc lại vừa giúp chữa trị bệnh. Vậy chè dây Cao Bằng có tác dụng gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
(Chè dây Cao Bằng)

Tìm hiểu về chè dây Cao Bằng

Chè dây Cao Bằng là loại cây leo được người dân sử dụng cả phần thân và phần lá. Lần đầu khi uống bạn sẽ thấy vị hơi chát nhưng sau đó bạn sẽ thấy được vị ngọt rất thanh và rất thú vị.
Chè dây có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis là một loại cây leo, mọc trong rừng, dân gian thường hái toàn thân cả lá vào lúc cây chưa có hoa quả thái nhỏ, rửa sạch, phơi khô sau đó đem hãm với nước sôi uống. Chè dây Cao Bằng có mùi thơm, vị ngọt ở đầu lưỡi. Theo một số các chuyên gia đông y thì chè dây có vị ngọt tính mát, có công dụng để giải nhiệt, giải độc, tiêu viêm.
(Chè dây khô)

Chè dây Cao Bằng có tác dụng gì?

Trà dây có tác dụng giúp cho cơ thể bạn thanh nhiệt và giải độc trị các chứng mụn nhọt lâu ngày. Chè dây Cao Bằng còn có chứa một số chất chống viêm nên có thể trị được những bệnh như viêm tai giữa, viêm răng lợi, amidan hoặc những vết thương bị nhiễm trùng.
Đặc biệt theo nghiên cứu mới nhất của Viện Y Học Cổ Truyền Trung ương chè dây còn là loại thuốc chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả:
Trà dây giúp điều trị viêm hang vị, xung huyết, viêm loét dạ dày, tá tràng. Diệt vi khuẩn HP hiệu quả (90% viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP).
Làm lành vết sẹo loét trong dạ dày, tá tràng (đạt 94% cao hơn 4% so với thuốc Alusi chuyên trị viêm loét dạ dày 89% hiện nay.
Thời gian cắt cơn đau trung bình của thảo dược chè dây từ 8 đến 9 ngày, và của Alusi là 17 ngày, giảm tiết dịch và trung hòa axit trong dạ dày.
(Chè dây trị viêm loét dạ dày)
Qua thực nghiệm 90% bệnh nhân hết đau dạ dày sau khi uống chè dây: Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương chia sẻ trên VTC 14 về tác dụng của chè dây
Ngoài ra theo nghiên cứu của một số nhà khoa học Trung Quốc chè dây cao bằng còn có khả năng trị liệu các bệnh như viêm tuyến vú cấp tính, nhiễm khuẩn ngoại khoa, viêm khí phế quản cấp tính, viêm thận cấp tính, viêm cơ, thấp khớp giải độc cơ thể, thanh nhiệt mát gan, an thần dễ ngủ, kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon miệng hơn.
Tóm lại chè dây Cao Bằng có tác dụng gì? đã được chúng tôi trả lời trên đây. Hi vọng sẽ giúp bạn biết được lợi ích của loại thảo dược này đối với sức khỏe như thế nào. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

===> Xem thêm: https://thaoduocquy.net/cay-xuong-khi-la-cay-gi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét