Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Cây an xoa hoa tím có tác dụng gì?



Cây an xoa vốn là loại cây được người dân campuchia sử dụng như một loại thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nhờ công dụng điều trị các bệnh lý về gan hữu hiệu mà thảo dược này được nhiều người yêu thích.
Hiện tại trong thiên nhiên có 2 loại cây an xoa hoa tím và hoa trắng. Tuy nhiên cây hoa tím mới là một thảo dược lành tính, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Còn cây hoa trắng là một loại cây dại không có tác dụng điều trị bệnh.
Vì vậy hình ảnh cây an xoa hoa tím như thế nào được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.  Ngay hôm nay Đức Thịnh sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi “cây an xoa hoa tím có tác dụng gì?
(Lá và hoa cây an xoa chữa bệnh)

Đặc điểm của cây an xoa hoa tím

Cây an xoa hoa tím còn có tên gọi khác là tổ kén cái, tên khoa học Helicteres Hirsuta Lour, thuộc họ cây Trôm. Đây là loại cây thân gỗ, mọc thành từng cụm với chiều cao khoảng 1-2 mét.
Cây thích hợp sống và phát triển ở những nơi ẩm ướt, đặc biệt cây sống lâu năm phát triển vào tất cả các mùa trong năm. Nhưng thời điểm cây rộ nhất là từ tháng 5 đến tháng 11.
·        Cây an xoa có lá hình trái xoan, to bằng bàn tay, mép lá có răng cưa, có lông trắng và cứng.
·        Là loại cây dược liệu có hoa màu tím, cụm hoa là những bông hoa ngắn đơn hay xếp đôi ở nách lá.
·        Quả dài và nhỏ như hình con sâu róm, có lông, chạm vào rất ngứa. Khi cây còn non thì có màu xanh lá nhạt lúc về già chuyển sang màu nâu đen.
(Cây an xoa Đức Thịnh)

Nguồn gốc điều trị bệnh của cây an xoa

Từ xa xưa, cây an xoa được người dân campuchia sử dụng như một vị thuốc điều trị bệnh. Sau đó, nhờ các nghiên cứu thì cộng đồng người campuchia tại Bình Phước đã sử dụng thảo dược này để chế biến các bài thuốc điều trị bệnh liên quan đến gan.
Hiệu quả điều trị bệnh mang đến cho người dùng nhiều bất ngờ. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu cũng công nhận trong thành phần của cây an xoa có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cây an xoa hoa tím có tác dụng gì?

Tác dụng của cây an xoa hoa tím trong điều trị những bệnh như bệnh viêm gan B, C, ung thư gan, xơ gan, men gan cao hoặc ngay cả bệnh đau lưng, nhức mỏi cơ thể, bệnh đau xương khớp và cả mất ngủ. Không chỉ có tác dụng chữa bệnh gan mà những người bị bệnh tim, cơ thể mệt mỏi uống nước cây an xoa cũng có thể giảm bớt được bệnh.


(Cây an xoa điều trị bệnh gan)
Cây an xoa giúp bạn hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư gan, giúp bạn bảo vệ tế bào gan một cách tốt nhất.  Đồng thời ngăn ngừa hiện tượng tích tụ mỡ trong gan, nhờ uống nước cây an xoa mà bạn có thể bài tiết, thải độc gan ra bên ngoài hỗ trợ ngăn ngừa bệnh di căn ung thư gan.
Tóm lại, nội dung chia sẻ trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn biết thêm về tác dụng của cây an xoa hoa tím. Mong rằng đây sẽ là một trong những kiến thức bổ ích giúp bạn có thể nhận biết được đâu cây an xoa hoa có thể điều trị bệnh.

Xem thêm: https://njsps.org/cay-xuong-khi-chua-benh-gi-la-dat-hieu-qua-nhat-day/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét